Hệ thống do Khoa Điện - điện tử (Đại học Giao thông vận tải) nghiên cứu, chế tạo gồm camera giám sát giao thông và máy đếm xe.
PGS.TS Lê Hùng Lân, Chủ nhiệm Khoa cho biết, camera giám sát được trang bị hệ thống cảm biến tốc độ sử dụng rada, cho phép đo tốc độ đến 300 km/giờ. Khi tốc độ xe vượt quá giới hạn cho phép, thiết bị cảm biến tự động kích hoạt camera chụp ảnh xe vi phạm đồng thời lưu giữ toàn bộ thông tin như: ngày giờ, tốc độ cho phép, tốc độ thực tế… vào ổ cứng máy tính phục vụ việc xử phạt vi phạm.
Các dữ liệu này có thể được truyền về trung tâm một cách định kỳ qua đường GPRS để theo dõi, giám sát, xử lý. Còn máy đếm xe sử dụng sóng hồng ngoại có tác dụng tính toán lượng xe qua lại và tự động truyền dữ liệu về trung tâm. Nhờ vậy sẽ biết mật độ xe đang lưu chuyển để có biện pháp can thiệp nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông.
Hệ thống giám sát giao thông tự động vừa được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận áp dụng thử nghiệm tại tuyến đường Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Theo Baodatviet
PGS.TS Lê Hùng Lân, Chủ nhiệm Khoa cho biết, camera giám sát được trang bị hệ thống cảm biến tốc độ sử dụng rada, cho phép đo tốc độ đến 300 km/giờ. Khi tốc độ xe vượt quá giới hạn cho phép, thiết bị cảm biến tự động kích hoạt camera chụp ảnh xe vi phạm đồng thời lưu giữ toàn bộ thông tin như: ngày giờ, tốc độ cho phép, tốc độ thực tế… vào ổ cứng máy tính phục vụ việc xử phạt vi phạm.
Các dữ liệu này có thể được truyền về trung tâm một cách định kỳ qua đường GPRS để theo dõi, giám sát, xử lý. Còn máy đếm xe sử dụng sóng hồng ngoại có tác dụng tính toán lượng xe qua lại và tự động truyền dữ liệu về trung tâm. Nhờ vậy sẽ biết mật độ xe đang lưu chuyển để có biện pháp can thiệp nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông.
Hệ thống giám sát giao thông tự động vừa được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận áp dụng thử nghiệm tại tuyến đường Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Theo Baodatviet